Tuesday, June 20, 2006

Consequences of cờ bạc (gambling)

Có không ít bạn trẻ nghĩ là “ngày mai mình bỏ cờ bạc”. Nhưng các bạn đâu biết rằng ma lực của nó lớn hơn nhiều ý nghĩ đoạn tuyệt của họ. Đôi khi thua thiệt các bạn trẻ lại muốn gỡ gạc, được thì lại muốn được thêm. Vì thế nhiều sinh viên nhà ta đã bị cuốn trong vòng được - mất. Để rồi vài năm không tìm được lối ra. Được thì ai chẳng thích nhưng không ai có thể làm giàu bằng con đường cờ bạc. Nhất là các bạn trẻ lại càng không. Chắc chắn là như vậy. Cờ bạc không phải là một “giấc mộng” để các bạn làm giàu. Nó chỉ kéo các bạn tụt xuống dốc đen mà thôi. Chẳng thế mà phải về nhà kể rõ “sự tình” cho bố mẹ nghe với số nợ. Thế là học cũng không mà tiền thì vẫn nợ.

Trynn có bạn nợ lên đến con số khủng khiếp hơn: $5,000.00. Con số đó làm cho bất cứ ai nghe thấy cũng phải giật mình. Bố mẹ họ giàu, nhưng tiền có phải là vỏ hến đâu mà cho các cậu mới hơn 20 tuổi đầu phá như vậy. Bố mẹ họ cũng chỉ biết kêu giời mà thôi. Hay bạn có một thời đốt tiền chơi thì nay trả nợ hết quay về quy y cửa “trại giam”.

Trynn bây giờ mới biết “đen tình đỏ bạc” nghĩa là gì. Nếu ai đã một lần hay nhiều lần đốt đời theo giấc mộng đỏ đen thì xin hãy dừng lại. Đó không phải là cuộc đời của bạn. Nếu bước vào đó bạn sẽ phải trả giá bằng chính cuộc đời tương lai trước mặt. Bước vào đó bạn sẽ mất cả tiền bạc, học hành dở dang, tuổi trẻ của bạn sẽ chỉ là con số không tròn trĩnh. Sẽ chẳng có ai muốn cuộc đời, tuổi trẻ và mọi ước mơ của mình dừng lại ở tuổi 21. Tất nhiên là như vậy.

If you feel you have a gambling problem, get help. Start with Gamblers Anonymous.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home